TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Landing Page là gì? Tất tần tật những điều cần biết về Landing Page

2022-09-06

Bạn đã từng gặp cụm từ Landing page chưa? Bạn có biết Landing page là gì không? Có phải Landing page là cầu nối hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận gần với khách hàng tiềm năng của họ không? Bài viết này sẽ chia sẻ chi tiết cho mọi người về khái niệm Landing Page là gì và tất tần tật những điều cần biết về Landing Page trên thế giới hiện nay.

Nội dung chính [hide]

1. Landing Page là gì? Thiết kế Landing Page là gì?

Landing Page là một trang đích chứa nội dung và tên miền tương tự một website bình thường. Vậy Landing Page khác gì website? Điểm khác nhau là Landing Page chỉ tập trung vào phục vụ 1 nội dung duy nhất trên trang chủ Landing. Doanh nghiệp và công ty thiết kế Landing Page xác định mục đích thu hút lượt click chuột, tăng lượt xem và kích thích người dùng mua hàng thông qua các nút kêu gọi hành động xuất hiện trong Landing Page. Các nút đó bao gồm nhấn chuột để mua hàng, đăng kí nhận thông tin, điền form khảo sát,… Landing Page là công cụ giúp lan truyền thông tin khuyến mãi, sự kiện hiệu quả và thu hút lượng lớn khách hàng hoặc hệ thống thông tin cá nhân.

Landing Page là gì

Landing Page là gì

Chúng ta tạo ra Landing Page với giao diện như 1 trang web độc lập có tên miền riêng. Nội dung trên Landing Page chứa thông tin quan trọng, chính xác của 1 dịch vụ/sản phẩm nhất định hay 1 chương trình, sự kiện và có thể có các link kết nối trỏ về website chính. Phần lớn mục đích tiến hành tạo Landing Page của doanh nghiệp là để bán hàng hoặc thu thập thông tin khách hàng.

2. Khi nào bạn nên dùng Landing Page?

Doanh nghiệp, cửa hàng, công ty thường sử dụng Landing page khi:

Muốn tăng tỷ lệ chuyển đổi: Tỷ lệ chuyển đổi là chỉ số thể hiện lượng người xem trang trở thành khách mua thực sự. Landing page chuyên nghiệp giúp tăng lượng khách hàng tiềm năng và sức mạnh tiếp cận khách hàng trực tuyến.

Muốn truyền tải thương hiệu: Tất cả thông tin trên Landing page đều được chọn lọc để khiến khách hàng nhớ đến thương hiệu và có sự tin tưởng vào các giá trị họ mang lại.

Muốn tạo dựng mạng lưới khách hàng gần gũi, thân thiết: Nền tảng Landing Page sẽ được thiết kế tối ưu hóa, tối giản để đảm bảo cho người dùng dễ sử dụng mà vẫn đẹp hấp dẫn, tạo thiện cảm. Khách hàng sẽ được trải nghiệm và tìm kiếm những tiện ích, thông tin họ mong muốn theo mức độ từ cơ bản đến chi tiết.

Truyền tải thương hiệu

Truyền tải thương hiệu

Hình thức quảng cáo mới: Không phải chỉ cung cấp đủ thông tin sản phẩm mới có thể bán được hàng. Khách hàng rất kỹ trong việc chọn lựa và cần cảm nhận được sự uy tín, chất lượng. Landing Page là giải pháp thử nghiệm hiệu quả khi thu hút khách hàng tham gia điền thông tin, trò chơi nhận quà, nhận ưu đãi khi mua hàng giúp tăng doanh thu,…

Thu thập Email: Nếu công ty đang xây dựng dữ liệu khách hàng, chúng ta nên sử dụng Landing Page để thu thập email. Sau khi có thông tin liên lạc, công ty có thể marketing trực tiếp đến người tiêu dùng, khách hàng tiềm năng, khách hàng mục tiêu. Trước khi Landing Page bắt đầu xuất hiện, việc thu thập email người dùng tại Việt Nam quả thật không hề dễ dàng. Vậy nên sử dụng Landing Page là thủ thuật đặc biệt thông minh cho phép các doanh nghiệp có cơ hội sở hữu được email của những khách hàng tiềm năng.

Chạy quảng cáo: Để quảng cáo một sản phẩm/dịch vụ mới, bạn sẽ cần cung cấp đầy đủ thông tin đến khách hàng. Một Landing Page sẽ chứa đủ các nội dung cốt lõi như công nghệ sản xuất, lợi ích, đặc điểm tính năng, phân loại mẫu mã,... để khách hàng xem mà không bị nhàm chán bởi những quảng cáo phổ thông, chung chung. Khi đó, tỷ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn. Doanh nghiệp có thể thông qua Landing Page để thu thập thông tin khách hàng muốn đặt hàng trước hoặc nhận thông báo khi có sản phẩm mới ra mắt.

Tạo Landing Page khi muốn tặng quà miễn phí, tổ chức sự kiện online/offline để thu hút người tham gia.

Tối ưu SEO: Landing Page sẽ giúp tăng điểm xếp hạng của website trên SERP của Google. Landing Page vừa không bị mất phí chạy quảng cáo vừa góp phần quan trọng để chạy chiến dịch SEO tổng thể, SEO từ khóa cho các website.

3. Vai trò của Landing Page?

Landing page được sử dụng nhiều với mục đích chạy chiến dịch marketing hoặc chạy quảng cáo. Mục tiêu thiết kế Landing Page là thu hút người dùng lượt truy cập và chuyển đổi tỷ lệ mua hàng của khách hàng tiềm năng. Khách hàng có thể thực hiện các thao tác điền form đăng ký, điền thông tin, đăng ký nhận thông báo khi có sản phẩm mới,…

Khách hàng sẽ nhấn vào link trong quảng cáo của Facebook, Google hoặc Email, Website và sau đó được chuyển hướng đến Landing Page. 

Khác với những trang khác trên website, Landing Page thiết kế với mục tiêu duy nhất là kêu gọi hành động - Call To Action, nghĩa là gia tăng tỷ lệ chuyển đổi ở chiến dịch marketing đó, giảm phí chuyển đổi cũng như chi phí bán hàng.

4. Các loại Landing Page cơ bản

Bạn có biết Landing Page được chia ra bao nhiêu loại cơ bản không?

Các loại Landing Page cơ bản

Các loại Landing Page cơ bản

Landing page có 3 loại cơ bản bao gồm:

  • Lead Page: Landing Page này chủ yếu là thu thập khách hàng tiềm năng. Trong trang sẽ chứa nội dung, nút CTA kêu gọi khách hàng đăng ký thông tin, tham gia trò chơi nhận quà… 
  • Sales Page: Landing Page bán hàng chủ yếu tạo sự tin tưởng, thuyết phục và kích thích hành vi mua hàng, hành vi sử dụng dịch vụ hoặc sản phẩm của doanh nghiệp, công ty.
  • Click – through Page: Hay còn gọi là Landing Page trung gian chuyển đổi. Landing Page này có mục đích kêu gọi hành động chuyển sang trang website chính. Trên trang sẽ có đủ thông tin sản phẩm/dịch vụ và dẫn khách về website của doanh nghiệp. 

5. 5 Thành phần chính trong Landing Page

Trang Landing Page hoàn chỉnh gồm có 5 thành phần:

Nội dung trang đầu: Nội dung sẽ hiển thị trong 600 pixel đầu tiên. Khách hàng truy cập vào sẽ thấy đầu tiên trên trang. Mọi người đánh giá đây là chìa khóa thu hút khách hàng tiềm năng bởi những ấn tượng ban đầu có thiết kế ra sao mới có thể thu hút người dùng tốt nhất. Nội dung trang đầu cần có tiêu đề chính, tiêu đề phụ, 1 hoặc 2 ảnh minh họa kèm theo lợi ích, chức năng của sản phẩm/dịch vụ.

Kêu gọi hành động - Call To Action: Nút CTA là nút kêu gọi khách hàng nhấn vào để điền thông tin, email, tham gia,... trên trang Landing Page. Tất nhiên, khi tạo nút CTA, bạn cần biết rõ mục tiêu muốn khách hàng làm gì trên trang. Nút CTA cần ngắn gọn, vừa đủ thấy và đồng nhất với Landing page, đi thẳng vào vấn đề chính: Đặt ngay, mua ngay, Gọi ngay, Xem thêm,... Một số chương trình nên kèm ưu đãi với CTA để giúp tăng lượt chuyển đổi. Lưu ý quan trọng là nút CTA phải có màu sắc nổi bật và ở vị trí dễ nhìn thấy để khách hàng tương tác bạn nhé. 

5 Thành phần chính trong Landing Page

5 Thành phần chính trong Landing Page

Đưa ra lợi ích: Khách hàng thường quan tâm đến lợi ích dịch vụ hay sản phẩm nào đó mang lại cho họ. Những thông tin doanh nghiệp, nhãn hàng cung cấp có thể giúp người dùng giải quyết vấn đề nào? Giúp ích gì cho họ và có tiện lợi hay không?

Bằng chứng xã hội: Người tiêu dùng ngày nay luôn xem trước feedback của khách hàng thực tế rồi mới quyết định có mua hay không. Ngày xưa thì việc xem phản hồi không phổ biến và khách hàng chủ yếu thấy sản phẩm trên quảng cáo. Vậy nên mục phản hồi của các khách hàng cần có ở Landing Page để trang trở nên đáng tin cậy. 

Chốt đơn: Khi khách hàng đã lướt đến cuối trang, bạn cần đưa ra một kết luận hoặc một hành động để tóm tắt nội dung trên trang đích nhằm thuyết phục khách thực hiện hành động mua hàng, xem hàng, để lại thông tin,....

6. Một số câu hỏi thường gặp về Landing Page

Những sai lầm thường gặp khi tạo Landing Page?

Người dùng thường gặp một số vấn đề khi tạo Landing Page như:

  • Không quá quan tâm đến logo của doanh nghiệp, đặt sai vị trí.
  • Sử dụng quá nhiều font chữ trong một bản trình bày
  • Phối màu không hợp lý, sử dụng quá nhiều màu.
  • Bố cục không làm nổi bật sản phẩm/ dịch vụ.
  • Không có mục tiêu rõ ràng: Khách hàng sẽ làm gì? Bạn muốn khách hàng làm gì?

Thiết kế Landing Page cần quan tâm gì?

Landing Page được đánh giá hiệu quả khi có nội dung rõ ràng, giao diện thân thiện với người dùng, cung cấp đủ thông tin cần thiết, số lượng người dùng truy cập nhiều và tỷ lệ chuyển đổi cao. Muốn như vậy, bạn cần thiết kế Landing Page với tiêu đề ngắn gọn, rõ ràng, thu hút và đúng mục đích quảng cáo để tăng sự quan tâm cho khách hàng. 
Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần sắp xếp bố cục landing Page khoa học, nổi bật sản phẩm và nhu cầu ngầm hiểu của người tiêu dùng, khách hàng. Nếu bạn muốn xây dựng dữ liệu khách hàng thì nên để form đăng kí thông tin với tên, số điện thoại, email, địa chỉ (nếu có)... Điểm quan trọng nhất là video hoặc hình ảnh cung cấp trên trang Landing Page phải thu hút, chỉn chu. Hình ảnh tạo sự trực quan, thực tế mới tạo được điểm nhấn và thu hút, giữ chân khách hàng khi họ truy cập Landing Page.

Cách sử dụng Landing Page hiệu quả?

Đọc vị tâm lý và giải quyết vấn đề cho khách hàng chính là cách sử dụng Landing Page hiệu quả. Những thông tin về nội dung, tiêu đề, đoạn văn sử dụng trong trang phải mang tính thuyết phục cao và tạo sự tin tưởng cho khách hàng. Đánh trúng tâm lý giải quyết nhu cầu cụ thể của khách hàng.
Khi sử dụng Landing Page thì bạn cần chú trọng vào loại chuyển đổi nhất định. Tức là khi truy cập trang, khách hàng chỉ có 1 lựa chọn duy nhất, họ sẽ bị thu hút bởi nút CTA hoặc hành động bạn mong muốn khách hàng thao tác mà không bị phân tâm vào các khu vực khác.

Ngoài hướng dẫn nêu trên, bạn cũng cần kiểm tra và đo lường hiệu quả triển khai quảng cáo, hay thông điệp trên landing page bằng cách thử nghiệm A/B Testing, tạo nên các phiên bản khác nhau phân biệt bởi yếu tố cần kiểm tra.

Các cách để tạo Landing Page?

Ngày nay có nhiều công cụ hỗ trợ tạo Landing Page dễ dàng cho chúng ta lựa chọn:

  • Google Site: Google Site là công cụ hỗ trợ để tạo Landing page miễn phí. Ở đây cung cấp các thiết kế có sẵn, người dùng chỉ cần điền thông tin cần thiết, tùy chỉnh một chút là có thể tạo Landing Page. Khi cần đến công cụ và chỉnh sửa nâng cao hay làm dự án lớn, các mục tiêu lớn thì bạn có thể sử dụng thêm công cụ trả phí.
  • Weebly: Đây là công cụ tạo Landing Page khá phổ biến. Quá trình tạo và thao tác trên công cụ Weebly dễ sử dụng và đơn giản. Tuy nhiên nó sẽ dính bản quyền và bạn muốn xóa cụm từ Weebly trước các tên miền thì bạn cần trả phí.
  • WordPress: WordPress là công cụ hàng đầu để tạo Landing page, được nhiều người ưa thích bằng cách kéo thả: Elementor, UX Builder, WP Bakery được tích hợp mã nguồn WordPress nên rất dễ dùng. 
  • 1Landing.vn: Đây là nền tảng thiết kế Landing Page từ đội ngũ phát triển Việt. Với giao diện đơn giản, dễ sử dụng, có thể sử dụng miễn phí hoặc trả phí chỉ 220.000 đồng/tháng cho phiên bản Pro, 1Landing là nền tảng phù hợp cho mọi nhà bán hàng với mong muốn sở hữu 1 Landing Page chuyên nghiệp mà không cần biết ngôn ngữ, kỹ thuật lập trình phức tạp. 

Xuất bản Landing Page là gì?

Xuất bản Landing Page là bước cuối cùng mà Landing Page sẵn sàng cho các chiến dịch quảng cáo hay chiến dịch tiếp thị sản phẩm đến với người dùng. Xuất bản Landing Page rất đơn giản và có nhiều cách tùy vào việc như thế nào sẽ tiện nhất cho bạn.

Trên đây là bài viết chia sẻ Landing Page là gì? Tất tần tật những điều cần biết về Landing Page. Hãy theo dõi 1Landing để cập nhật những tin tức liên quan đến kinh doanh được chuẩn bị kỹ lưỡng nhé!

Landing page design platform

Create Landing Page in just 20 minutes, no need to know programming knowledge, more than 1,000 interface templates for you to choose from
Free trial
RELATED NEWS