TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Bí quyết xây dựng bố cục Landing Page lôi kéo khách hàng 100%

2022-09-17

Bạn đang tìm kiếm một công thức xây dựng landing page giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi? Bài viết này, 1landing sẽ hướng dẫn bạn các bước xây dựng bố cục cho một landing page ấn tượng và chuyên nghiệp. Cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

Nội dung chính [hide]

1. Công thức thiết kế tạo lên bố cục landing page đẹp

Một công thức thiết kế tạo nên cấu trúc landing page tuyệt vời giúp đem lại tối đa tỷ lệ chuyển đổi.

C.O.N.V.E.R.T.S = chuyển đổi

  • C = Call to Action: lời kêu gọi hành động
  • O = Offer: cung cấp lợi ích trước mắt
  • N = Narrow Focus: giữ sự tối giản, khoa học
  • V = Very Important Attributes: Những đặc điểm nổi bật của sản phẩm và dịch vụ
  • E = Effective Headline: dòng tiêu đề hiệu quả
  • R = Resolution – Savvy Layout: Bố cụ và kích cỡ chuẩn
  • T = Tidy Visuals: Hình ảnh gọn gàng
  • S = Social Proof: sử dụng các feedback vào landing page
  • Đây là một công thức cơ bản rất đơn giản để triển khai nhưng không phải nhà bán hàng nào cũng áp dụng đúng và thành công.

2. Những yếu tố chính trong bố cục landing page

2.1. Lưu lượng truy cập

Các landing page thông thường được xuất bản với mục đích quảng cáo và thu hút lưu lượng truy cập. Vì vây, đây được xem là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng.

Việc nhắm tới mục tiêu sẽ giúp bạn có thể tránh “hiệu ứng tràn lan”. Qua đó, nhận được lượng truy cập chất lượng cho chiến dịch quảng cáo của mình. Đồng thời, tạo ra lượng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

2.2. Lời kêu gọi hành động (CTA - Call-to-Action)

Đây cũng được xem là yếu tố quan trọng nhất với bất kỳ một landing page nào. Nó trực tiếp phản ánh lưu lượng truy cập nhiều hay ít thông qua CTA. Đây cũng là điều nhanh nhất mà bạn hoàn toàn có thể kiểm tra để xem kết quả.

Lời kêu gọi hành động CTA

Lời kêu gọi hành động CTA

2.3. Lợi ích trước mắt

Khi bạn mong muốn khách hàng có thể làm theo ý mình, hãy đưa ra cho họ thấy được lợi ích. Có thể là: Dùng thử miễn phí, phiếu giảm giá,…

Lợi ích trước mắt

Lợi ích trước mắt

Lưu ý, khi khách hàng cảm thấy mình đang được lợi thì cũng sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi trên landing page.

Lợi ích thì không thể kéo dài mãi mãi. Hãy đưa ra một giới hạn và sự khan hiếm để tạo cho khách hàng cảm thấy rằng “không nhanh đăng ký là hết”

2.4. Giữ sự tối giản

Một nghiên cứu đã cho thấy rằng: “Khi landing page mà đưa ra quá nhiều sự lựa chọn khác nhau dành cho khách hàng thì họ càng mất nhiều thời gian để quyết định”. Do đó, bố cục của landing page cần sự tối giản nhưng vẫn rõ ràng. Như thế tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng mới tăng lên.

Lưu ý: Các thông tin trên landing page đảm bảo ngắn gọn và có mục đích rõ ràng.

2.5. Đặc điểm nổi bật của sản phẩm/dịch vụ

Nếu landing page của bạn đã hội tụ được CTA thu hút và nổi bật, tuy nhiên lại không có nội dung cung cấp về sản phẩm, dịch vụ thì khả năng thành công rất thấp. Khách hàng sẽ không thể biết được và đưa ra quyết định liệu sản phẩm nay có phù hợp với mình không

Do vậy, hãy đưa ra những đặc điểm nổi bật nhất của sản phẩm, dịch vụ vào landing page để khách hàng chú ý tới nội dung.

Đặc điểm nổi bật của sản phẩm, dịch vụ 1

Đặc điểm nổi bật của sản phẩm, dịch vụ

Một số đặc điểm của sản phẩm, dịch vụ mà bạn có thể đưa vào trong bố cục trang đích:

  • Đặc điểm nổi bật của sản phẩm, dịch vụ
  • Đặc điểm đó thì sẽ mang lại lợi ích gì
  • Hạn chế khi không có sản phẩm đó

2.6. Dòng tiêu đề và tiêu đề phụ

Đây là điều giúp khách hàng biết được những gì họ đang mong đợi. Là yếu tố phản ánh mục tiêu cuối cùng của khách truy cập, tiếp đó giúp hỗ trợ các mục tiêu truy cập khác.

2.7. Kích cỡ landing page

Hiện nay, màn hình các thiết bị hiện nay đều có tỷ lệ đa dạng như 800×600, 1920×1080, 1024×768,... Cũng có nghĩa rằng những gì bạn thấy có thể hoàn toàn sẽ khác so với khách hàng.

Chính vì vậy, hãy giữ những thứ cần thiết nhất như logo, tiêu đề hay hình ảnh hỗ trợ,... để kích thước landing page được tối ưu nhất.

Khi phân chia bố cục của một landing page thì cần nắm rõ để biết phần nào là nội dung quan trọng để đặt vào vị trí trung tâm cũng như làm nổi bật.

Dĩ nhiên bạn cũng cần phải điều chỉnh cấu hình hiển thị màn hình sao cho sẵn sàng tương thích với đa dạng các máy khác nhau như: di động, desktop hay tablets.

2.8. Hình ảnh trong bố cục landing page

Hình ảnh đóng vài trò hết sức quan trọng đối với bố cục của landing page. Thiết kế và sử dụng hình ảnh đưa vào phải có tính trật tự. Nếu sắp xếp lộn xộn rất dễ gây mất tập trung và khách hàng không hiểu những gì bạn đang mong muốn truyền đạt trên landing page.

2.9. Sử dụng Feedback trong bố cục landing page

Thông thường con người luôn có một xu hướng chắc chắn. Do đó, khách hàng cũng sẽ đặt niềm tin và ra quyết định mua ở những gì được đánh giá tốt bởi nhiều người đã sử dụng.

Hãy thu thập những feedback hay nhận xét tốt từ phía khách hàng để đưa vào landing page, có thể là trải nghiệm sau khi dùng sản phẩm của một khách hàng,...

2.10. Trang xác nhận

Hãy bắt đầu bằng một câu “Cảm ơn”. Bạn mong muốn tìm kiếm một khách hàng trung thành và lâu dài thì nên thêm vào yếu tố này vào landing page.

3. Phương pháp thiết kế bố cục landing page

3.1. Tập trung

Một landing page tốt thường sẽ chỉ tập trung hướng tới 1 mục tiêu: Thúc đẩy lượng khách truy cập thực hiện hành động mà bạn mong muốn. Đây cũng là 1 lý do có nhiều trang landing page họ không thiết kế menu hay nhiều liên kết ra bên ngoài. Bạn mong muốn khách hàng có thể hoàn thành lời kêu gọi hành động chứ không điều hướng đi khác gây sự phân tâm.

3.2. Sử dụng hình ảnh hấp dẫn có liên quan

Với những thiết kế landing page có bố cục page tốt thì đều yêu cầu hình ảnh phải nổi bật, mang tính tích cực. Bất kể phần nội dung hấp dẫn như nào, bạn vẫn phải cần hình ảnh để chia nhỏ văn bản. Hình ảnh giúp người xem không bị nhàm chán và cũng nên khuyến khích khách hàng khi lướt chú ý vào nút CTA.

3.3 Hạn chế bố cục cuộn landing page đến mức tối thiểu

Việc bạn đưa thông tin các bổ sung về sản phẩm hay phiếu mua hàng vào landing page có thể là 1 điều hay. Tuy nhiên, người xem cần mọi thứ, bao gồm từ CTA mà không cần phải cuộn nhiều.

3.4 Duy trì thương hiệu nhất quán trên bố cục

Trong quá trình thiết kế bố cục thì đòi hỏi cần phải nhất quán với giao diện tổng thể. Điều này giúp khách hàng có thể nhận ra ngay cũng như liên kết với thương hiệu của bạn. Có nghĩa là sẽ sử dụng một bảng màu nhất định và các yếu tố từ website chính của bạn. Có lẽ nó sẽ là hơi khó khăn, bởi các landing page phải trông khác so với website tổng thể của bạn. Nhưng, thương hiệu và màu sắc thông thường sẽ được giữ nguyên.

3.5 Sử dụng điểm ảnh 1/3 cho bố cục landing page

Sử dụng điểm ảnh 1/3 cho bố cục như thế nào? Nghiên cứu cho thấy, thông thường khi nhìn vào một landing page thì sẽ thấy các điểm nóng trước tiên. Như hình bên dưới, chúng ta có thể xác định được 4 điểm mà mắt người tiếp nhận đầu tiên. Do đó, khi thiết kế landing page nên chú ý đến những thứ quan trọng đặt vào 4 điểm này.

Sử dụng điểm ảnh 1/3 cho bố cục landing page

Sử dụng điểm ảnh 1/3 cho bố cục của landing page

Ví dụ: Hình ảnh thì bạn có thể đặt dọc bên trái với tiêu đề ở bên phải và nút CTA thấp hơn một chút bên phải. Nó sẽ giúp khách hàng thấy những điều quan trong trước và theo dõi sản phẩm của bạn. Sau đó kết thúc bằng mắt của họ ngay trên CTA trên landing page.

Kết luận, bài viết hôm nay, 1landing đã giới thiệu tới người đọc bí quyết để xây dựng bố cục cho trang đích landing page lôi kéo khách hàng 100%. Để có kỹ năng thiết kế landing page chuyên nghiệp hơn, bạn nên tham gia các khóa đào tạo hữu ích về khái niệm, tư duy thiết kế, thực hành chỉnh sửa landing page của các học viện đáng tin tưởng.

1Landing hiện đang cung cấp phần mềm bán hàng Nhanh.vn, cổng vận chuyển giao hàng kết hợp với các dịch vụ marketing để hỗ trợ nhà bán hàng Việt Nam quản lý hoạt động kinh doanh dễ dàng hơn. Nếu bạn muốn thiết lập tài khoản sử dụng thử nghiệm hoặc tư vấn kỹ hơn về các dịch vụ, hãy liên hệ 1900 2812 nhé.

social
5/5 (1 vote)

Nền tảng thiết kế landing page

Tạo Landing Page chỉ trong 20 phút, không cần biết kiến thức lập trình, hơn 1.000 mẫu giao diện cho bạn lựa chọn
Dùng thử miễn phí
Tin tức liên quan