TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Cẩm nang xây dựng và thiết kế landing page bất động sản

2022-09-13

Có thể nói, bất động sản hiện nay là một ngành vô cùng hot và có sức cạnh tranh rất khốc liệt. Mỗi doanh nghiệp, cá nhân cũng có những phương pháp khác nhau để quảng bá và tăng lợi thế cạnh trạnh cho dự án của mình. Và một trong số đó chính là tạo ra một landing page bất động sản. Bài viết hôm nay, 1landing sẽ cũng bạn đi tìm hiểu cẩm nang xây dựng và thiết kế landing page bất động sản mà bạn không thể bỏ qua!

Nội dung chính [hide]

1. Landing page bất động sản là gì?

Landing page bất động sản hiểu chính xác là một trang web đơn, mang lại đầy đủ hệ thống thông tin tổng quát về một dự án nào đó và nhiệm vụ điều hướng người xem về trang web chính thức của doanh nghiệp hoặc tiến hành thực hiện các bước hành động khác như: nhận tư vấn, nhận báo giá, xem thêm, mua ngay, điền thông tin, …

Landing page bất động sản là gì?

Landing page bất động sản là gì?

Ngày nay, hầu hết các doanh nghiệp, nhân viên kinh doanh hay môi giới bất động sản đều sử dụng landing page để có thể gia tăng doanh số bán hàng.

2. Lợi ích khi thiết kế landing page bất động sản

Giảm thiểu chi phí

  • Landing page bất động sản chỉ tập trung vào giới thiệu một dự án cụ thể, do đó nó sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều cả về chi phí lẫn thời gian, giúp thu hẹp phân khúc khách hàng một cách kỹ lượng với một mức giá rẻ.

Thời gian thiết kế nhanh chóng

  • Với tính chất sẽ chỉ tập trung vào một dự án duy nhất, do đó việc thiết kế, chỉnh sửa và xuất bản landing page bất động sản cũng sẽ tiết kiệm thời gian hơn so với việc tạo ra một website.

Dễ dàng tiếp cận và tăng khả năng mua hàng của khách

  • Landing page bất động sản được xem như là một giải pháp giúp doanh nghiệp dễ dàng mang các sản phẩm của mình tới khách hàng một cách cụ thể và nhanh chóng nhất. 
  • Không những vậy, ưu điểm của landing page là luôn hướng đến hành động của khách hàng như đăng ký nhận ưu đãi hay để lại thông tin để tư vấn,… giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng chỉ truy cập thành khách hàng tiềm năng và cao hơn là mua hàng.

Kết hợp với các công cụ phân tích Google Analytics và Facebook Pixel

  • Google Analytics và Facebook Pixel được đánh giá là các công cụ hữu ích trong việc cung cấp dữ liệu về hành vi của khách hàng. Giúp hiểu được hành vi cũng như thói quen của họ khi lướt landing page, qua đó đưa ra những chiến lược phù hợp với các đối tượng khác nhau.

3. Mục đích chính của landing page bất động sản

  • Thu hút sự quan tâm của khách hàng một cách cực kì nhanh chóng và dễ dàng hơn nhờ đưa ra các thông tin hữu ích, hướng tới lợi ích của họ, từ đó giúp tạo dựng sự tin cậy của doanh nghiệp đối với các khách hàng.
  • Tiếp cận với khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp, thu thập thông tin và tạo thành một tệp khách hàng tiềm năng. Không những vậy, nó cũng giúp doanh nghiệp phân tích hành vi cũng như các thói quen khi lướt của khách hàng, thành lập báo cáo thống kê giúp doanh nghiệp hiểu hơn về khách hàng để đưa ra các chiến lược kinh điển.
  • Mang tới khả năng chuyển đổi hay kêu gọi hành động nhanh hơn nhờ vậy tăng lượng traffic và thực hiện mục tiêu tiếp thị bán hàng
  • Thông báo nhanh đa dạng các sản phẩm hay các dịch vụ mới, chương trình giảm giá, khuyến mãi,… với nội dung hấp dẫn cùng giao diện thu hút và bắt mắt.
  • Gây ấn tượng cho khách hàng và hoàn toàn có thể nâng mức độ nhận diện của thương hiệu.
  • Mang đến hiệu quả cực kỳ cao đối với quảng cáo online.

4. Landing page bất động sản phải đảm bảo những yếu tố nào?

4.1. Đảm bảo có đầy đủ thông tin về dự án

Giới thiệu tổng quan về dự án, diện tích, các tiện ích vượt trội, vị trí địa lý, ưu đãi, hình ảnh mẫu chân thực và sắc nét, trang chủ,… ngắn gọn và súc tích nhất.

Không cần phải trình bày quá dài dòng, doanh nghiệp chỉ cần làm nổi bật những điểm lợi thế của dự án hấp dẫn và dễ hiểu nhất. Như thế sẽ tạo được ấn tượng mạnh và thu hút sự quan tâm của khách hàng.

4.2. Thông tin liên hệ với người bán

Một landing page bất động sản chuyên nghiệp yêu cầu cần có nút kêu gọi hành động, đăng ký tư vấn hay các thông tin liên hệ khác như số điện thoại, email, chat trực tuyến,… Đặc biệt, những nút này cần phải nằm ở vị trí tâm điểm, làm sao khách hàng có thể nhìn thấy một cách dễ dàng ngay khi truy cập vào.

4.3. Hình ảnh/video của dự án

Hình ảnh và video của dự án là yếu tố chính có vai trò cực kỳ quan trọng tới việc ra quyết định hành động mua của khách hàng. Vì vậy, doanh nghiệp cần đầu tư hình ảnh tỉ mỉ, đẹp, video thì phải hấp dẫn, đầy đủ và chi tiết nhất. Điều này sẽ giúp đáp ứng tốt nhất nhu cầu tham khảo dự án của khách hàng.

4.4. Đảm bảo tốc độ truy cập, chuẩn SEO và thân thiện với các thiết bị di động

Hiện nay, đa số mọi người đều sử dụng các thiết bị di động. Chính vì vậy, doanh nghiệp cần phải tạo ra một landing page chuẩn Responsive, giúp xem trên các thiết bị di động dễ dàng và không ra gây khó chịu.

Bên cạnh đó, để Google chú ý hay đánh giá cao và đưa landing page của bạn lên top tìm kiếm thì cần thiết kế một cách chuyên nghiệp, chuẩn SEO nhất.

Ngày nay, landing page đang là một công cụ phổ biến được nhiều đơn vị kinh doanh bất động sản lựa chọn để tăng tỷ lệ đơn hàng. Một landing page mà đi theo lối mòn là điều tối kỵ. Do đó, hãy tạo ra landing page tối ưu hóa, sự độc đáo và thẩm mỹ vượt trội hơn, không giống với các đối thủ cạnh tranh để gây chú ý, hấp dẫn với khách hàng.

5. Xu hướng thiết kế landing page bất động sản năm 2022

Sử dụng video nền

Khi sử dụng video nền cần quan tâm tới những khía cạnh sau:

  • Không lạm dụng tạo nên số lượng quá nhiều video mà cần phân bổ các nội dung chính phụ phù hợp để người xem nhận được nhiều thông tin cần thiết nhất của dự án.
  • Sử dụng các video với chất lượng cao và lưu ý tới tối ưu tốc độ tải trang. Do đó, có thể nén kích thước tệp xuống.

Hình ảnh mình họa chi tiết kết hợp với hình ảnh 3D

Đối với các bất động sản như resort, villa ở ven biển như Vịnh Hạ Long, Cát Bà, bạn phải chuẩn bị những hình ảnh trực quan 360 độ để khách hàng tham khảo. Khi sử dụng hình minh họa chi tiết kết hợp với hình 3D cần lưu ý đến các vấn đề:

  • Tránh lạm dụng việc chèn quá mức hình ảnh, hãy sử dụng với tỷ lệ vừa phải làm sao phù hợp với landing page của bạn.
  • Đưa vào những hình ảnh có liên quan đến dự án.

Sử dụng kích thước chữ ngoại cỡ

Một trong những phương pháp cơ bản và dễ thực hiện khi thiết kế landing page đó chính là đổi sang các kiểu chữ với kích thước lớn để cải thiện sự ấn tượng và thu hút với khách hàng. Kích thước chữ lớn giúp người xem nắm bắt được những thông điệp mà landing page truyền tải một cách dễ dàng cũng như cải thiện tỷ lệ chuyển đổi đáng kể.

Chủ nghĩa tối giản

Khi muốn thiết landing page áp dụng chủ nghĩa tối giản, cần lưu ý vấn đề sau:

  • Tối giản nhưng vẫn đầy đủ. Do đó, landing page vẫn phải có những thông tin cần thiết về dự án.
  • Phân bổ nội dung sao cho hợp lý, không nên để chỗ thì quá ít hay lại quá nhiều. 

Thiết kế bố cục theo chiều dọc

  • Khi thiết kế bố cục theo chiều dọc, cho phép chia các thành phần thành hai nhóm khác nhau, một bên là nội dung và một bên là hình ảnh.
  • Sắp xếp bố cục theo chiều dọc sẽ giúp tăng khả năng đọc của khách hàng và landing page không bị lộn xộn.

6. Những mẫu landing page bất động sản đang được ưa chuộng sử dụng

Mẫu landing page bất động sản đang được ưa chuộng sử dụng

Mẫu landing page bất động sản

Mẫu thiết kế landing page bất động sản

7. Đơn vị thiết kế landing page bất động sản uy tín 1landing.vn

1Landing.vn là một nền tảng thiết kế landing page miễn phí giúp người dùng có thể tự tạo landing page chỉ trong khoảng 20 phút ngay cả khi không cần biết về các kiến thức lập trình. Hiện 1Landing.vn có vô vàn giao diện mẫu và loại hình ảnh, biểu tượng giúp bạn thỏa sức lựa chọn để đưa vào landing page.

Nền tảng thiết kế landing page bất động sản miễn phí 1Landing.vnNền tảng thiết kế landing page miễn phí

Nền tảng thiết kế landing page bất động sản miễn phí 1Landing.vn

Với đội ngũ hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành, 1landing luôn luôn cập nhật những công nghệ mới hiện đại nhất và triển khai đơn giản nhất hiện nay. Bạn có thể truy cập bộ hướng dẫn sử dụng của 1landing để tìm hiểu cách thiết kế landing page với tài khoản 1landing.vn.

Trên đây là bài viết 1landing đã giới thiệu tới bạn cẩm nang xây dựng và thiết kế landing page bất động sản. Chúc các bạn thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nền tảng thiết kế landing page

Tạo Landing Page chỉ trong 20 phút, không cần biết kiến thức lập trình, hơn 1.000 mẫu giao diện cho bạn lựa chọn
Dùng thử ngay
Tin tức liên quan