Kinh doanh trực tuyến trên Facebook thì rất cần tạo Landing Page ấn tượng để tăng tỉ lệ chuyển đổi, tổ chức sự kiện và gây dựng thông tin khách hàng,... Tạo Landing Page có khó không và lợi ích thật sự là gì? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ chi tiết 2 cách thức tạo Landing Page Facebook siêu đơn giản và đẹp.
Nội dung chính [hide]
1. Landing Page Facebook là gì?
2. Cách 1: Hướng dẫn 11 bước tạo Landing Page Facebook với Static HTML: Iframe tabs
3. Cách 2: Hướng dẫn cách tạo Landing Page Facebook qua Statichtmlapp
4. Bí quyết tối ưu Landing Page Facebook
4.1. Không thêm liên kết ngoài
4.2. Đưa ra những lợi ích hấp dẫn
1. Landing Page Facebook là gì?
Landing Page Facebook là một ứng dụng được tích hợp vào ứng dụng Facebook để hỗ trợ tạo thêm một tab mới trên nền tảng Facebook Fanpage.
Landing Page Facebook là gì?
Ứng dụng tích hợp cho phép người dùng sáng tạo các trang Landing Page thiết kế riêng để phục vụ chiến dịch truyền thông, các sự kiện khuyến mãi, theo dõi thu thập thông tin khách hàng, tổ chức sự kiện,... Khi khách hàng nhấn vào mẫu quảng cáo, các dịch vụ hoặc sản phẩm trên Fanpage sẽ điều hướng đến Landing Page để đọc thêm thông tin chi tiết hơn.
2. Cách 1: Hướng dẫn 11 bước tạo Landing Page Facebook với Static HTML: Iframe tabs
Chúng tôi sẽ chia sẻ 11 bước nhất thiết để tạo Landing Page Facebook với Static HTML: Iframe tabs cho các bạn tham khảo:
Bước 1: Đăng nhập tài khoản Facebook có tư cách đang quản trị một Trang Facebook cần gắn trang đích.
Bước 2: Gõ vào hộp tìm kiếm của Facebook tên ứng dụng Static HTM: iframes tabs hoặc truy cập link: https://apps.facebook.com/static_html_plus/
Bước 3: Nhấn chọn vào mục Add Static HTML to a Page.
Nhấn chọn Add Static HTML to a Page
Bước 4: Chọn Trang Facebook mà bạn muốn tạo Landing Page, sau đó chọn Thêm Thẻ Trang.
Chọn Fanpage muốn tạo Landing Page
Bước 5: Màn hình sẽ hiển thị giao diện Fanpage. Bạn nhấn chọn tiếp mục Set up tab để tiến hành tạo Landing Page.
Chọn mục Set up tab
Bước 6: Bạn sẽ được chuyển đến giao diện ứng dụng tạo Landing Page Facebook. Tiếp tục chọn Embed your website để thiết kế trang đích miễn phí.
Chọn Embed your website
Bước 7: Lúc này, hệ thống sẽ mặc định là chế độ thiết kế Landing Page bằng Static HTML.
Trường hợp bạn có biết hoặc khá rành về CSS, HTML, Script thì hãy sử dụng ứng dụng Static HTML. Nếu bạn không biết về HTML thì có thể dùng một trang trên website bán hàng của mình để thiết kế Landing Page Facebook bằng ứng dụng Your Website. Nếu chỉ tập trung bán hàng trên trang Facebook thì doanh nghiệp nên sử dụng ứng dụng Drag & Drop để có các thiết kế sẵn với dạng kéo thả đơn giản. Drag & Drop phù hợp với thiết kế Landing Page cho trang Facebook. Ngoài ra vẫn có nhiều mẫu trang đích khác: Contact Form thường được sử dụng để thu thập thông tin người dùng, hay Coupon nhằm tạo các trang khuyến mãi,…
Ví dụ về trường hợp sử dụng HTML:
Ví dụ về HTML Static
Bước 8: Chọn mục Preview để xem trước thiết kế mẫu Landing Page Facebook bạn vừa tạo ra hoặc chọn Save & Publish để lưu bản mẫu.
Bước 9: Để xem lại Landing Page vừa lưu, bạn vào lại Fanpage Facebook, chọn vào tab Welcome.
Bước 10: Nhấn chọn View tab as a visitor để xem trang Landing Page bằng tư cách người dùng. Nếu bạn muốn chỉnh sửa lại thì chọn Edit tab.
Chọn View tab as a visitor
Bước 11: Bạn không sử dụng nữa hoặc kết thúc chương trình thì có thể gỡ ứng dụng bằng cách vào Quản lý tab, sau đó chọn ứng dụng Static HTML rồi nhấn vào “x” để xóa.
3. Cách 2: Hướng dẫn cách xây dựng Landing Page Facebook qua Statichtmlapp
Trường hợp người dùng không tìm ra ứng dụng Static HTML thì có thể thử tạo Landing Page Facebook qua Statichtmlapp. Hãy tuân thủ quy trình 7 bước bên dưới.
Bước 1: Tương tự như cách 1, bạn đăng nhập tài khoản Facebook có vai trò quản trị Fanpage Facebook muốn tạo Tab. Nếu bạn tìm không ra Static HTML thì vào google và truy cập vào trang quản trị tab https://dashboard.statichtmlapp.com
Bước 2: Đồng nhất tài khoản Facebook với ứng dụng Static HTML bằng cách nhấn vào Login with Facebook.
Bước 3: Lựa chọn Fanpage mà bạn muốn tạo tab.
Bước 4: Thực hiện cấp quyền cho iframe tabs để hệ thống có thể thực hiện hoạt động trên Fanpage Facebook của bạn rồi nhấn nút “Xong”.
Cấp quyền cho iframe tabs
Bước 5: Nhấn nút OK để hoàn thành quá trình kết nối iframe tabs với Fanpage Facebook và cài đặt.
Nhấn nút OK để hoàn thành quá trình kết nối iframe tabs
Bước 6: Chọn “Edit tabs on this page” để chỉnh sửa.
Bước 7: Nhấn vào nút “Add a new tab” là hoàn thành.
4. Bí quyết tối ưu Landing Page Facebook
4.1. Không thêm liên kết ngoài
Bí kíp là Landing Page được thiết kế để thu hút người dùng vào nội dung muốn truyền thông nhằm kích thích nhu cầu khách hàng bằng các nút CTA kêu gọi hành động. Nếu bạn muốn thêm những liên kết thoát ra ngoài thì sẽ khiến người dùng không tập trung, phân tâm, giảm hiệu quả của mục đích kích thích nhu cầu khách hàng.
Nhiều người khi thiết kế Landing Page có thêm liên kết dẫn tới website bán hàng chính để người dùng có thể tìm hiểu thêm về cửa hàng. Tuy nhiên, việc này là không cần thiết vì trang đích đã cung cấp đầy đủ thông tin cho chiến dịch truyền thông. Nếu người dùng muốn vào website thì có thể xem trên Fanpage Facebook và truy cập tại link để sẵn ở bài đăng hoặc phần giới thiệu.
4.2. Đưa ra những lợi ích hấp dẫn
Khi điều hướng người dùng đến với Landing Page thì bạn đã thành công một nửa. Tuy nhiên, Điều quan trọng nhất là khách hàng thực hiện hành động chuyển đổi bằng cách nhấn vào nút CTA - kêu gọi hành động. Để thuyết phục đối tượng khách hàng nhấn nút thì bạn nên đưa các thông tin về chức năng, lợi ích hấp dẫn với khách hàng, như vậy Landing Page của bạn coi như có chất lượng cực kỳ tuyệt vời.
Đưa ra những lợi ích hấp dẫn
Ví dụ cụ thể, khi thiết kế Landing Page sản phẩm sách điện tử, bạn có thể đưa ra các tính năng, sự tiện lợi của sách điện tử, khả năng lưu trữ, đánh dấu trang,... Lưu ý bố cục, cách trình bày cần đơn giản, trực tiếp và nhấn mạnh động từ mạnh. Đây chính là điểm nổi bật của Landing Page.
4.3. Gắn liên kết Landing Page phù hợp
Mục đích cuối cùng của việc sử dụng Landing Page là thuyết phục người dùng nhấn vào nút CTA: “Mua hàng”, “Xem thêm”, “Đăng ký”,... Vậy nên việc quảng cáo và gắn liên kết cần nhất quán, tuyệt đối KHÔNG ĐƯỢC gắn nhầm liên kết. Bạn cần kiểm tra và lưu ý bước gắn link trước khi xuất bản Landing Page đến với người dùng, tránh “treo đầu dê, bán thịt chó” nhé.
4.4. Làm nổi bật nút kêu gọi hành động
Những thông tin cung cấp trên Landing Page phải đảm bảo đủ các thành phần giúp người dùng có thể hiểu các nhà kinh doanh đang bán gì, cung cấp cái gì, có khuyến mãi như thế nào,... Còn nút kêu gọi hành động là nút để tăng tỷ lệ chuyển đổi và những nhà kinh doanh cần khách hàng nhấn vào đó. Chúng ta phải thiết kế nút CTA nổi bật để người dùng chú ý vào đó. Chọn màu nền tương phản với màu nút CTA, kích thước vừa đủ và đặt ở vị trí chính giữa hoặc gần giá trị khuyến mãi hoặc hình ảnh sản phẩm của Landing Page để dễ nhìn thấy.
Làm nổi bật nút kêu gọi hành động
Ưu điểm của thiết kế Landing Page là rất nhiều chiến dịch sử dụng Landing Page Facebook đem lại kết quả tỷ lệ chuyển đổi cao. Tốt nhất bạn nên sử dụng Landing Page khi bán hàng trực tuyến trên Facebook. Nhược điểm của thiết kế Landing Page là bạn cần phải tính toán thông minh sao cho tiêu đề, danh sách mục lục, tổng quan có đầy đủ nhưng màu sắc thì vẫn phải hài hòa và trông Landing Page tối giản không bị quá rườm rà. Ngày nay yêu cầu và nhu cầu của khách hàng càng nâng cao và đa dạng nên các nhà bán hàng cũng cần linh hoạt trong ý tưởng sáng tạo thiết kế Landing Page cho phù hợp với từng lĩnh vực.
Trên đây là bài viết chia sẻ chi tiết 2 cách tạo Landing Page Facebook siêu đơn giản, mang lại tác dụng cực kì xuất sắc. Chúc các bạn tăng doanh số bán hàng nhanh chóng và kinh doanh thành công! Cảm ơn các bạn đã đọc.