Bạn chưa biết cách thiết kế Landing Page sự kiện phù hợp với từng quy mô và tính chất hoạt động. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn A-Z cách thiết kế Landing Page sự kiện chuyên nghiệp, nhanh chóng.
Nội dung chính [hide]
1. Landing Page sự kiện là gì?
Landing Page sự kiện là một trang đích được thiết kế như một website độc lập để cho người dùng truy cập khi tổ chức một sự kiện nào đó. Tất cả các nội dung và thông tin trình bày của trang đích gồm có tên sự kiện, khuyến mãi, thông điệp, văn bản, hình ảnh, nút CTA, địa chỉ diễn ra, thành phần tham gia, khuyến khích mọi người tham gia sự kiện đó.
Landing Page sự kiện là gì?
Landing Page sự kiện là giải pháp được thiết kế để thông báo với nhân viên, khán giả và cả khách hàng về một buổi gặp mặt, buổi hội thảo, hoặc tất cả các loại sự kiện khác. Người dùng có thể lựa chọn xem thông tin, đăng ký tham gia, chuẩn bị đặt mua vé trước khi sự kiện diễn ra.
Tất cả các loại Landing Page cho sự kiện đều thiết kế dựa trên 2 yếu tố nội dung và công nghệ. Cấu trúc trang đích sự kiện phải độc đáo, lôi cuốn người xem, tạo ấn tượng mạnh, giữ chân và kích thích hành động cụ thể thì nội dung trình bày phải căn chỉnh, phối hợp hài hòa với bố cục, màu sắc. Khi nội dung sự kiện đã ổn thì sẽ tạo ấn tượng cho khách hàng, thôi thúc khách hàng thực hiện hành động đăng ký, đặt mua trước vé tham gia chương trình sự kiện đó.
2. Mục tiêu chính của Landing Page sự kiện
Mục tiêu của trang đích sự kiện được thiết kế là:
- Giới thiệu đầy đủ nhưng ngắn gọn, đẹp mắt về chương trình thông tin cơ bản của sự kiện nào đó.
- Thu thập, xây dựng thông tin đăng ký của khách hàng, đặc biệt là khách hàng tiềm năng. Từ đó xây dựng phễu marketing chất lượng cao.
- Thuyết phục người dùng truy cập và chia sẻ sự kiện qua các tài khoản mạng xã hội: Instagram, Facebook, Zalo...
- Tốc độ tải nhanh vì nếu Landing Page chỉ cần thêm 1 giây tải chậm thì tỉ lệ chuyển đổi sẽ giảm đến 7%. Người dùng sẽ có xu hướng thoát trang hơn. Chúng ta cần giảm tốc độ tải trang Landing Page thấp nhất để tối ưu trải nghiệm. Bạn có thể giảm lại các đoạn nội dung dài dòng, giảm kích thước, nén ảnh,.... không nên để ảnh có dung lượng quá lớn.
Mục tiêu chính của Landing Page sự kiện
Google có cung cấp công cụ kiểm tra tốc độ tải trang PageSpeed Insights cho người dùng sử dụng để cải thiện tốc độ tải cho trang web của mình.
3. Các yếu tố cơ bản của một Landing Page sự kiện chuyên nghiệp
Các yếu tố cơ bản của một Landing Page sự kiện chuyên nghiệp để thu hút người dùng cần có các thành phần dưới đây:
- Mô tả sự kiện và giới thiệu thương hiệu: Giới thiệu tên sự kiện, người tổ chức sự kiện và cung cấp những gì cơ bản về công ty, mục tiêu tổ chức và slogan thương hiệu. Nếu không gian trên trang không đủ thì bạn có thể để thêm thông tin logo trung gian là các nhà tài trợ.
Các yếu tố cơ bản của một Landing Page sự kiện chuyên nghiệp
- Giá trị và lợi ích của sự kiện: Trình bày rõ ràng các giá trị sự kiện mang lại và lợi ích sự kiện mang lại khi người dùng tham gia. Xác định rõ mục tiêu khách hàng tiềm năng, thời gian ngày, giờ và địa điểm của sự kiện. Khi người dùng truy cập và xem thông tin, họ sẽ xem xét, so sánh lợi ích và quyết định họ có tham gia sự kiện không.
- Biểu mẫu đăng ký: Trong Landing Page thu thập thông tin khách hàng thì bạn nên tích hợp biểu mẫu đăng ký, thuyết phục mọi người đăng ký điền vào biểu mẫu khi truy cập Landing Page trước khi tham gia sự kiện. Thông tin khách hàng được thu thập được cần được bảo mật an toàn và nó là một tài nguyên rất hữu ích cho doanh nghiệp, công ty, giúp bạn re-marketing chi phí ít hơn.
- Các nút kêu gọi hành động - CTA: Bạn cần để một nút CTA lên Landing Page để khuyến khích người dùng truy cập đặt vé, điền biểu mẫu hoặc đặt vé trước về sự kiện của bạn.
- Chia sẻ mạng xã hội: Bạn nên đăng tải Landing Page sự kiện của doanh nghiệp lên đa nền tảng. Có thể tích hợp tính năng chia sẻ trên mạng xã hội để mọi khách hàng có thể chia sẻ thông qua các mạng xã hội Twitter, Facebook, Zalo, Instagram,...
4. Làm sao để thiết kế Landing Page sự kiện chuyên nghiệp?
Để thiết kế Landing Page sự kiện chuyên nghiệp thì bạn cần trình bày đầy đủ thông tin về sự kiện trước: tên, thời gian, địa điểm, thành phần tham gia, tổ chức, nếu sự kiện liên quan đến bán hàng thì cần có thông tin sản phẩm...
Hướng đến đối tượng khách hàng mục tiêu cụ thể: khuyến khích càng nhiều khách hàng tham gia sự kiện càng tốt. Doanh nghiệp nên thiết kế tổng thể đồng bộ với màu sắc thương hiệu và có dựa trên nhu cầu của các khách hàng tiềm năng.
Để xác định đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn có nhu cầu và mong muốn gì thì đầu tiên chúng ta cần thực hiện một số nghiên cứu, khảo sát người dùng. Sau đó, chúng ta mới có thể khoanh vùng nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu chính. Từ đó, dựa trên nhu cầu và sở thích của nhóm khách hàng này làm cơ sở cho thiết kế Landing Page sự kiện sắp tới.
Nút chọn hoặc tính năng đăng ký trước, đặt mua vé dễ thao tác: Mọi người thường không quan tâm đến việc đăng ký trên một Landing Page nếu biểu mẫu đăng ký quá dài hoặc thao tác phức tạp.
Thiết kế Landing Page sự kiện chuyên nghiệp
Tạo nút CTA kêu gọi hành động ở vị trí nổi bật, rõ ràng và hấp dẫn: Nút CTA nổi bật là điều cần thiết và thôi thúc người dùng nhấn vào đó. Mọi Landing Page đều cần bố trí nút CTA đăng ký để người dùng nhấn vào đó. Thiết kế nút CTA với màu sắc, đường viền hòa hợp với màu doanh nghiệp và tương thích với màu nền. Bạn có thể viết một thông điệp để khuyến khích khách hàng truy cập vào nút CTA nhiều hơn.
Thêm hình ảnh bắt mắt, phối màu sống động, có thể kết hợp hiệu ứng chuyển động để thu hút tầm nhìn của người dùng khi họ truy cập Landing Page sự kiện. Tất cả các yếu tố trình bày trên Landing Page hấp dẫn sẽ giúp tăng thêm hiệu quả và tỷ lệ chuyển đổi của Landing Page.
Sử dụng công cụ thiết kế Landing Page phù hợp: Nếu người thiết kế không có kiến thức về lập trình hay tương tự là không có thời gian để tìm hiểu thao tác, bước làm thì có thể thuê dịch vụ thiết kế Landing Page chuyên nghiệp. Bạn có thể tham khảo nền tảng 1landing.vn với kho giao diện đa dạng và đội ngũ chuyên nghiệp, uy tín hỗ trợ 24/7.
5. Thiết kế Landing Page sự kiện nhanh chóng với 1Landing.vn
1landing.vn là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí được nhiều thương hiệu lớn tin tưởng như: Yody, Doll eyes, iShop, Long Hưng, Techspot.vn, Captot.vn,...
Thiết kế Landing Page sự kiện nhanh chóng với 1Landing.vn
1Landing sử dụng công nghệ của Google Cloud là Cloud CDN và Auto Scaling nên rất đảm bảo tính ổn định tốt nhất của hệ thống phần mềm. Người dùng có thể trải nghiệm tức thì, phục vụ trên phạm vi toàn cầu. Mọi người có thể sử dụng thành thạo chỉ trong 20 phút mà không cần hiểu rõ về code lập trình. Nền tảng hỗ trợ các thao tác kéo thả, nguồn thư viện với kho giao diện mẫu đa dạng với nhiều lĩnh vực, các hình ảnh được thiết kế cho nhiều ngành nghề.
1landing.vn có sẵn đến hơn 1000 giao diện Landing Page mẫu, section, plugins của 32 ngành nghề phổ biến để phục vụ, đem tới cảm hứng cho khách hàng một cách tối ưu nhất. 1Landing sở hữu đội ngũ dày dặn kinh nghiệm trong ngành nên luôn cập nhật và cải tiến công nghệ tốt nhất để tối ưu trải nghiệm nhất.
Trên đây là bài viết chia sẻ hướng dẫn A-Z cách thiết kế Landing Page sự kiện chuyên nghiệp, nhanh chóng. Cảm ơn các bạn đã đọc!