TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Tổng hợp cách viết nội dung Landing Page đơn giản cho người mới

2022-09-23

Bạn bắt tay vào viết nội dung landing page nhưng chưa biết phải như nào? Đừng bỏ lỡ bài viết hôm nay, 1landing sẽ chia sẻ với các bạn các viết nội dung landing page đơn giản và hiệu quả dành cho người mới.

Nội dung chính [hide]

1. Hướng dẫn cách viết nội dung Landing Page cho người mới

1.1 Đặt vấn đề

Ở đây chính là bạn chỉ ra được “nỗi đau” của khách hàng

Hãy thu thập chân dung khách hàng, từ đó đi trả lời các câu sau để có thể khơi gợi và xác định “nỗi đau” của khách hàng:

  • Bạn có đang gặp vấn đề … không?
  • Đây là cách mà bạn vẫn đang làm?
  • Lấy dẫn chứng số liệu cụ thể trên thị trường

Khi đó, họ sẽ quan tâm đến vấn đề mình đang gặp phải và tiếp tục theo dõi các thông tin bên dưới

1.2 Giới thiệu giải pháp

Phần này, bạn cần đi trả lời các câu hỏi dưới đây:

  • Sản phẩm là gì?
  • Những tính năng, vai trò và lợi ích mà sản phẩm mang lại
  • Điểm khác biệt của sản phẩm so với các sản phẩm khác trên thị trường

1.3 Thúc đẩy mua hàng

Phần này bạn cần làm rõ các vấn đề như:

  • Tại sao tôi phải mua ở shop này chứ không phải ở shop khác?
  • Tại sao nên mua ngay hôm nay?

Tuy nhiên không phải landing page nào cũng sẽ đầy đủ cả 3 nội dung theo thứ tự đặt vấn đề - giải pháp – thúc đẩy. Các bạn cần tìm hiểu rõ nhu cầu của khách hàng để có những chiến lược phù hợp để tạo được sự chú ý của họ.

  • Trường hợp khách hàng tiềm năng nhưng chưa có nhu cầu cũng như chưa biết gì về sản phẩm, hãy viết nội dung đảm bảo đủ: đặt vấn đề - giải pháp – thúc đẩy.
  • Nếu khách hàng đang có nhu cầu và mong muốn tìm hiểu sản phẩm tốt để giải quyết vấn đề của họ, hãy áp dụng theo nội dung: giải pháp – thúc đẩy.
  • Và cuối cùng khách hàng đã có nhu cầu nhưng còn phân vân chưa đưa ra quyết định mua hàng thì hãy viết nội dung mang tính: thúc đẩy.

2. Quy trình viết nội dung Landing Page: Layout – Writing – Design

Quy trình xây dựng nội dung landing page sẽ theo thứ tự: Layout – Wrting - Design

  • Xác định bố cục của trang đích sẽ như thế nào, có mở bài thân bài và kết bài ra sao
  • Bắt đầu vào việc viết bài và bám sát theo dàn bài đã được vạch ra
  • Sau khi đã có nội dung chỉnh sửa, chúng ta sẽ bắt đầu lên kế hoạch thiết kế landing page cùng với đó là thiết kế hình ảnh sao cho phù hợp với nội dung của Website.

Quy trình viết nội dung landing page

Quy trình viết nội dung landing page

Khác với những bài tin tức chuẩn SEO thông thường hay các bài về sản phẩm đăng lên web, landing page với nhiệm vụ là bán hàng nhằm mục đích giúp chuyển đổi người xem thành những người mua hàng càng nhiều càng tốt.

Điều khó khăn cho nhiều người khi viết content là làm sao có thể tối ưu hóa được giữa việc thu hút người xem thực hiện mua hàng và chuẩn SEO trong một landing page bán hàng. Landing page cần đảm bảo có đủ nội dung, xác định được nhu cầu khách hàng, qua đó hướng viết bài bám sát theo dàn bài đã vạch ra. Có như vậy chúng ta mới tạo ra được sự hiệu quả, hút khách và kéo doanh thu về.

3. Lưu ý khi viết nội dung Landing Page

3.1 Đặt nội dung Landing Page quan trọng lên hàng đầu

Một trong những lưu ý để viết nội dung landing page là tận dụng các thông tin cần thiết và quan trọng nhất triển khai ngay lên đầu trang. Người đọc thông thường sẽ lướt qua các nội dung một cách nhanh chóng trên landing page, do vậy bạn chỉ có vài giây và không gian hạn chế để tạo ra sự thu hút, ấn tượng và gây chú ý với họ.

Hãy ghi những thông tin nào được đánh giá là quan trọng nhất “trong màn hình đầu tiên”, là phần của trang web hiển thị trước khi người xem bắt đầu cuộn xuống phía dưới.

3.2 Mô tả các tính năng dưới dạng lợi ích

Khi viết nội dung landing page, bạn nên mô tả cấu trúc các tính năng của sản phẩm hay dịch vụ dưới dạng lợi ích của chúng.

  • Tính năng sẽ là một yếu tố của sản phẩm và dịch vụ.
  • Lợi ích là giá trị mà các tính năng đó mang lại cho người dùng

Một mẹo trong cách viết nội dung landing page là học cách viết về lợi ích của các tính năng. Bạn hãy mô tả các chức năng cơ bản của sản phẩm, dịch vụ bằng cách diễn giải để người đọc thấy nó sẽ những lợi ích như thế nào.

Mô tả các tính năng dưới dạng lợi ích

Mô tả các tính năng dưới dạng lợi ích

3.3 Nội dung như nói chuyện trực tiếp với người đọc

Có trong những thói quen viết truyền thống mà bạn cần phải lưu ý và cân nhắc thay đổi nếu mong muốn tạo ra một landing page hiệu quả đó là viết ở ngôi thứ nhất hoặc ngôi thứ ba.

Hãy thay đổi các cách sử dụng ngôi thứ nhất hay thứ ba như: tôi, họ, chúng tôi,… Thay vào đó, viết nội dung landing page, bạn nên sử dụng ngôi thứ 2 (bạn), để tiếp cận trực tiếp với người đọc. 

Ví dụ như là “bạn”, “của bạn” hay“của các bạn”.

Sử dụng các câu trực tiếp yêu cầu người đọc chẳng hạn: “Đăng ký tại đây”, “Hãy thử ngay bây giờ”, “Hãy thực hiện bước đầu tiên”,…

3.4 Sử dụng các từ mà đối tượng mục tiêu của bạn sử dụng

Để có thể kết nối với con người, hãy sử dụng những từ ngữ mà họ thường dùng. Lưu ý không sử dụng biệt ngữ hay tiếng lóng trong ngành hoặc bất kỳ loại thuật ngữ kỹ thuật nào khác mà khách hàng của bạn có thể hoàn toàn không hiểu hoặc không sử dụng. Hãy viết bằng ngôn ngữ mà khách hàng đời thường họ dùng và dễ hiểu.

3.5 Định dạng văn bản để dễ dàng đọc lướt

Để viết nội dung được hấp dẫn thì định dạng của văn bản cũng khá quan trọng. Bạn hãy viết nội dung landing page với định dạng rõ ràng giúp người đọc dễ dàng quét và đặc biệt tìm thấy thông tin họ cần trong vài giây.

Một nội dung tuyệt vời được định dạng bằng cách sử dụng kết hợp các yếu tố dưới đây một cách triệt để:

  • Các thông tin có dấu và viết gạch đầu dòng
  • Đoạn văn và câu ngắn.
  • Định dạng phông chữ ví dụ in đậm hay gạch chân…
  • Tiêu đề chính và phụ.

3.6 Nội dung Landing Page sử dụng khoảng trắng, đồ họa và hình ảnh

Một landing page mà chỉ toàn chữ là chữ thì sẽ rất dễ gây nhàm chán cho người đọc. Bạn có thể chia nhỏ nội dung landing page bằng cách sử dụng các khoảng trắng hay đồ họa minh họa, hoặc hình ảnh để thu hút ánh nhìn của người đọc tập trung đến các yếu tố quan trọng.

3.7 Tránh câu văn thụ động trong nội dung Landing Page

Để khuyến khích khách hàng thực hiện hành động, bạn cần sử dụng ngôn ngữ chủ động trong nội dung của mình và tránh theo giọng văn thụ động.

Các câu nếu được viết chủ động thì trực tiếp, dễ hiểu và ngắn gọn hơn so với câu dạng bị động. Do đó, chúng có nhiều khả năng tạo ra được sự đồng cảm sâu sắc trong lòng người đọc.

3.8 Kết thúc nội dung Landing Page bằng CTA

Nếu bạn muốn thúc đẩy khách hàng của mình hiệu quả, trước khi kết thúc, hãy thử một vài ý tưởng sau đây:

  • Nhấn mạnh sự khan hiếm, sử dụng các con số giới hạn: chẳng hạn chương trình ưu đãi sẽ áp dụng cho 30 khách hàng đặt hàng đầu tiên.
  • Thêm cảm giác cấp bách: Ví dụ như “mua ngay, chương trình ưu đãi đặc biệt sẽ kết thúc trong 3 tiếng nữa”.
  • Kết thúc bằng lời kêu gọi hành động, sử dụng các từ khoá: “đăng ký mua ngay” hay “đặt hàng” để không bỏ lỡ cơ hội này.

Kết thúc nội dung landing page bằng CTA

Kết thúc nội dung landing page bằng CTA

3.9 Áp dụng công thức AIDA (dành cho trang Sales Page)

A: ATTENTION - Gây chú ý

Thu hút người xem ngay cái nhìn đầu với tiêu đề chính. Lưu ý tiêu đề chính phải đồng nhất nội dung cũng như mẫu quảng cáo. Nếu đã tạo ra sự thu húy và chú ý họ sẽ tiếp tục đọc.

I: INTEREST - Tạo hứng thú với sản phẩm

Khơi gợi sự thích thú bằng cách trình diễn sản phẩm/dịch vụ của bạn dưới dạng hình ảnh hoặc video. Kết hợp với đó là những lợi ích để chạm vào điểm đau cũng như cách giải quyết điểm đau khi sử dụng sản phẩm

D: DESIRE - Tạo mong muốn

Cung cấp những thông tin cụ thể hơn cho người xem để khiến họ mong muốn sản phẩm của bạn.

Sau khi nói cho khách hàng biết chúng ta làm được gì, hãy để họ biết chúng ta đã làm tốt như thế nào và vì sao họ nên tin tưởng lựa chọn chúng ta, từ đó gia tăng sự thích thú của khách hàng lên cao hơn. Những nội dung liên quan có thể hỗ trợ hữu ích cho phần này:

Những lời phản hồi đáng tin cậy từ khách hàng đang sử dụng sản phẩm và các chuyên gia.

  • Phản hồi tốt nhất là chia sẻ cảm nhận của khách hàng trước và sau khi dùng sản phẩm.
  • Logo của đối tác.
  • Chứng nhận & cam kết chất lượng của sản phẩm.
  • Các giải thưởng đạt được hay bài báo đưa tin về sản phẩm.

A: ACTION - Hành động

Kêu gọi khách hàng hành động, ở đây sẽ là các Form đăng ký và CTA - công cụ để khách hàng tạo đơn hàng.

Nếu như sản phẩm mà người xem không cần phải mất nhiều thời gian để ra quyết định thì CTA nên được đặt phân mục đầu tiên sẽ có tác dụng tốt nhất.

Còn nếu như sản phẩm phức tạp và người xem phải tham khảo thêm nhiều nguồn nhiều thông tin thì đặt CTA phía dưới cùng, sau khi đã cung cấp đầy đủ thông tin để người xem đưa ra quyết định.

Trên đây là bài viết miễn phí chia sẻ tổng hợp cách viết nội dung landing page đơn giản và hoàn hảo cho người mới. Chúc các bạn/doanh nghiệp thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nền tảng thiết kế landing page

Tạo Landing Page chỉ trong 20 phút, không cần biết kiến thức lập trình, hơn 1.000 mẫu giao diện cho bạn lựa chọn
Dùng thử miễn phí
Tin tức liên quan