TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Bật mí 19 bước SEO landing page lên top bền vững

2022-09-15

Bạn đang tìm cách để SEO landing page lên top nhưng chưa biết cách thực hiện và cần phải làm những gì? Bài viết hôm nay, 1landing sẽ bật mí cho các bạn 19 bước SEO landing page lên top bền vững. Cùng nhau đi tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

Nội dung chính [hide]

1. SEO Landing Page là gì?

Như chúng ta đã biết, landing page là loại Website chỉ có 1 trang, ở đó cung cấp toàn bộ thông tin về doanh nghiệp hay sản phẩm và dịch vụ. Vì vậy, hoàn toàn có thể SEO landing page để có thể đạt vị trí tối ưu trên Google hơn tuy nhiên điều này không hề đơn giản.

Trước hết, việc SEO Landing Page chuyên nghiệp sẽ giúp trang Landing Page của bạn có được kết quả hiển thị cao nhất, từ đó nhằm mục đích tăng cơ hội tiếp cận khách hàng và tỷ lệ chuyển đổi. Và ưu điểm nổi bật của việc SEO Landing Page là bạn có thể đạt top thứ hạng một cách miễn phí chứ không cần mất phí chạy quảng cáo.

2. Tại sao nên làm SEO cho Landing Page?

Landing Page chuẩn SEO thông thường sẽ phục vụ cho một mục đích chính xác, nó được thiết kế theo cấu trúc hướng dẫn để khách hàng thực hiện hành động cụ thể mà bạn đang mong muốn họ thực hiện ví dụ như: đăng ký dịch vụ, gửi biểu mẫu, đăng ký để mua sản phẩm,…

Muốn thực hiện được các mục đích và phát triển kinh doanh thì bạn phải biết cách SEO Landing Page đúng hướng để ngày càng có nhiều cơ hội bán sản phẩm, tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng hay khách hàng trung thành tới với thương hiệu của mình. Bạn hoàn toàn có thể thu thập Email, tối ưu SEO, thu thập thông tin khách hàng, chạy quảng cáo Google, cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm dịch vụ, chạy quảng cáo Social Media,…

3. Hướng dẫn 19 Bước tối ưu SEO Landing Page đầy đủ

3.1. Tối ưu tên miền của landing page

Tên miền của landing page bạn có thể sử dụng dưới đây:

  • Tên miền chính
  • Tên miền phụ
  • Trang con

Các tiêu chí khi lựa chọn tên miền landing page:

  • Không nên chọn tên quá dài
  • Tên miền nên mang theo ý nghĩa có liên quan đến lĩnh vực, cần đặc biệt và không quá phổ biến
  • Có chứa từ khóa quan trọng
  • Hạn chế các từ có thể dễ gây lỗi khi đánh chữ

3.2. Tối ưu hóa URL landing page

URL đóng một vai trò rất quan trọng trong quá trình SEO landing page. URL landing page cần đáp ứng những yêu cầu dưới đây:

  • Ngắn gọn, súc tích nhất có thể, tránh hạn chế gây nhầm lẫn
  • Có chứa từ khóa chính và chỉ 1 mà thôi
  • Tất cả các ký tự được viết thường
  • Viết không dấu các kỹ tự và được cách nhau bởi dấu gạch nối “-”

Một URL tối ưu là phải tránh gây hạn chế nhầm lẫn cho cả người truy cập lẫn công cụ tìm kiếm. Bên cạnh đó, nó cần phải được đảm bảo về đặc điểm như độ thẩm mỹ, dễ chia sẻ cũng như thể hiện tổng quan nội dung của landing page.

3.3. Tạo Landing page có HTTPS

HTTPS là một trong những yếu tố sẽ được dùng để Google đánh giá và xếp hạng landing page của bạn, bởi lẽ nó thể hiện cho độ tin cậy và an toàn. Không những vậy, các trang web có đầu tư HTTPS cũng giúp cho người truy cập tạo cảm giác yên tâm hơn trong quá trình chia sẻ thông tin cũng như mua hàng.

3.4. Chọn những từ khóa ACE muốn xếp hạng

Để có thể tối ưu hóa SEO cho bất cứ một trang nào, đầu tiên bạn cần phải xem xét từ khóa nào mà bạn mong muốn trang đó được xếp hạng cao.

3.5. Tối ưu tiêu đề Landing page

Tiêu đề Landing Page chính là tên của trang và sẽ được xuất hiện trên bảng tìm kiếm của Google.

Tối ưu tiêu đề landing page

Tối ưu tiêu đề landing page

Tiêu đề landing page không nên vượt quá 70 ký tự bởi nếu vượt quá số ký tự cho phép này thì khi tìm kiếm trên Google sẽ gặp tình trạng là bị ẩn đi. Tiêu đề landing page tốt nhất phải giới thiệu, thông báo được nội dung chính của landing page.

3.6. Tối ưu meta description cho landing page

Meta Desciption là một đoạn mô tả ngắn cho tiêu đề của landing page, đây được xem là đoạn nội dung quan trọng thứ 2 xếp sau tiêu đề để giúp người đọc hiểu rõ hơn về trang của bạn.

Tối ưu meta description

Tối ưu meta description

Thông thường đoạn này sẽ xuất hiện từ khóa chính và có các nội dung tổng quan của landing page. Chú ý rằng khi triển khai nội dung meta description, bạn phải tận dụng để truyền tải các thông điệp, thuyết phục khách hàng tiềm năng bấm vào landing.

3.7. Tối ưu các heading của landing page

Heading chính là tiêu đề của trang và khi tối ưu các heading landing page bạn cần lưu ý những vấn đề dưới đây:

  • Heading 1 luôn là tiêu đề chính của trang và là duy nhất
  • Danh sách các heading còn lại 2,3,4,… thường là tiêu đề phụ
  • Khi xây dựng heading nên có chứa các từ khóa chính hoặc phụ

3.8. Tối ưu bố cục nội dung landing page

Nội dung landing page thông thường sẽ được trình bày theo nhiều công thức khác nhau để có thể đạt mục tiêu chuyển đổi cao nhất. Hãy đảm bảo độ hoàn chỉnh bố cục nội dung là tốt nhất.

3.9. Tối ưu màu sắc thiết kế của landing page

Có thể nói, màu sắc gây ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của khách hàng khi truy cập vào trang, vì vậy bạn nên tìm hiểu một chút về các cách phối màu trong thiết kế để landing page tối ưu, bắt mắt nhất.

3.10. Tối ưu giao diện hiển thị landing page

Cần cải thiện và tối ưu giao diện hiện thị trên tất cả các thiết bị từ máy tính cho tới di dộng. Từ đó giúp landing page của bạn có thể thích nghi với nhiều giao diện màn hình khác nhau.

3.11. Tối ưu nội dung SEO cho landing page

SEO landing page tuyệt đối không được bỏ qua nội dung, bởi lẽ thuật toán của Google hoàn toàn có thể hiểu cũng như đánh giá nội dung hình ảnh và video một cách dễ dàng. Do vậy, hãy chèn một cách hợp lý các nội dung lên landing page mà không làm phá vỡ cấu trúc:

  • Trên cùng landing page, bạn hãy mở đầu bằng tiêu đề với một vài dòng ngắn gọn
  • Nêu một cách cụ thể và rõ ràng với những nội dung quan trọng
  • Thêm các từ khóa vào nội dung

3.12. Tối ưu hình ảnh và video trên landing page

Đối với hình ảnh:

  • Tên tệp: nên có ý nghĩa chứa từ khóa, được viết không dấu và ngăn cách nhau bởi dấu gạch nối.
  • ALT của hình ảnh: Google không thể nhìn thấy hình ảnh do đó sẽ dựa Alt để đánh giá. Vì vậy, Alt phải thể hiện được nội dung của hình ảnh cũng như có chứa từ khóa.
  • Caption của ảnh: chú thích ảnh với dòng mô tả ngắn gọn để người xem nắm được nội dung.

Đối với video:

  • Khi tối ưu video landing page, hãy đảm bảo nó không gây ảnh hưởng tới tốc độ tải của trang. An toàn nhất hãy tối ưu bằng lựa chọn một bên thứ ba, có thể là youtube hoặc Vimeo.

3.13. Thêm đánh dấu dữ liệu có cấu trúc

Việc thêm đánh dấu dữ liệu có cấu trúc giúp Google có thể hiểu được dữ liệu trên trang. Khi Google đã hiểu được các dữ liệu, lúc đó trang của bạn sẽ được trình bày hấp dẫn hơn

3.14. Tối ưu cho di dộng

Phần lớn người truy cập mạng internet hiện nay đều sử dụng các di động thông minh và con số này ngày càng gia tăng, vì vậy tối ưu tốt trên các thiết bị này là chiến thuật sẽ mang lại cho doanh nghiệp một lượng khách hàng tiềm năng lớn mà không hề bị giới hạn cả về không gian lẫn thời gian.

Để tối ưu landing page cho thiết bị di động trước khi xuất bản, hãy đảm bảo:

  • Cài đặt các trang ở dạng cuộn ngang
  • Có đầy đủ nội dung và cấu trúc như máy tính
  • Tốc độ tải trang nhanh chóng
  • Trang không chứa quảng cáo

3.15. Tối ưu tốc độ landing page

Tốc độ là sức mạnh. Tốc độ tải trang được xem là một yếu tố có liên quan mật thiết đến hoạt động bán hàng, bởi nếu trang không được tối ưu tốc độ tải nhanh hơn thì khả năng khách hàng sẽ thoát rất cao vì đợi quá lâu.

Để tăng tốc độ tải trang, bạn cần lưu ý:

  • Ở hero page của Landing page hạn chế sử dụng ảnh hoặc video
  • Trước khi tải lên landing page, hãy nén file ảnh
  • Hạn chế sử dụng trong trang các hiệu ứng chuyển động
  • Sử dụng hosting để có chất lượng tốt hơn

3.16. Thêm internal link trỏ đến landing page

Internal link sẽ giúp Google có thể đánh giá tầm quan trọng của landing page đối với website

Thêm internal link trỏ đến landing page

Thêm internal link trỏ đến landing page

Cần lưu ý các vấn đề sau:

  • Thêm internal link trỏ tới landing page từ trang chủ, chân trang hay thanh bên
  • Thêm internal link trỏ đến landing page từ các bài viết khác trên trang

3.17. Quảng cáo landing page và nhận được backlink

  • Bên cạnh việc quảng cáo landing page của bạn trong internal link thì bạn cũng nên quảng cáo chúng trên Internet nhằm mục đích có được các backlinks.
  • Backlink được hiểu là minh chứng cho độ uy tín của landing page đối với các trang web hay nền tảng khác.
  • Việc quảng cáo landing page và share chúng giúp nhận về những backlink chất lượng

3.18 Sử dụng chuyển hướng 301

Mỗi khi bạn tạo một landing page mới cho cùng một sản phẩm hay dịch vụ, hãy sử dụng chuyển hướng 301.

Chuyển hướng 301 hướng dẫn các công cụ tìm kiếm có thể chuyển bất kỳ giá trị SEO nào từ URL này sang URL khác.

3.19. Đo lường và tối ưu thường xuyên với các công cụ tích hợp trên landing page

Một số công cụ tối ưu bạn cần nên gắn trên landing page của mình như Googole Analytics, Gắn pixel để đo lường người dùng trong lúc chạy quảng cáo hay remarketing, hệ thống thu phễu và chăm sóc khách hàng.

Trên đây là bài viết chia sẻ 19 bước SEO landing page lên top thứ hạng hiệu quả. Hy vọng bài viết hôm nay giúp cho các bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích. Chúc các bạn thành công! Nếu bạn đang dùng thử nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí 1landing và cần hỗ trợ kỹ thuật, hãy liên hệ với chúng tôi nhé. Cảm ơn các bạn đã luôn theo dõi bài viết của chúng tôi!

social
5/5 (1 vote)

Nền tảng thiết kế landing page

Tạo Landing Page chỉ trong 20 phút, không cần biết kiến thức lập trình, hơn 1.000 mẫu giao diện cho bạn lựa chọn
Dùng thử miễn phí
Tin tức liên quan