TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Hướng dẫn 5 bước gắn pixel TikTok vào Landing Page

2022-09-25

Bạn đang chạy chiến dịch quảng cáo TikTok? Bạn muốn đo lường hiệu quả pixel TikTok trên Landing Page nhưng chưa biết cách gắn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn 5 bước gắn pixel TikTok vào Landing Page đơn giản.

Nội dung chính [hide]

1. Khi nào cần gắn pixel TikTok vào Landing Page?

Pixel TikTok là gì? Pixel TikTok là một đoạn code HTML ngắn do TikTok cung cấp dành cho các nhà quảng cáo cài trên website của họ. Khi người dùng, khách hàng truy cập Website của bạn, pixel sẽ kích hoạt để theo dõi hành vi hoặc sự chuyển đổi của người dùng tự động.

Khi nào cần gắn pixel TikTok vào Landing Page

 Khi nào cần gắn pixel TikTok vào Landing Page

Tại sao cần sử dụng Pixel TikTok? Sử dụng Pixel TikTok là giải pháp hiệu quả trong mục tiêu chạy quảng cáo TikTok nâng cao. 

Pixel TikTok rất quan trọng và cực kì cần thiết lí do là  khi chúng ta chạy quảng cáo TikTok nó mang lại 3 công dụng hữu ích:

  • Đánh giá sự hiệu quả của quảng cáo TikTok: Khi chúng ta cài đặt Pixel thành công, chúng ta sẽ theo dõi được số lượng người truy cập Website của mình qua quảng cáo TikTok. Số lượng nhiều hay ít sẽ đánh giá kết quả chiến dịch quảng cáo trên TikTok đó hiệu quả hay không. Từ đó, bạn có thể xem xét lại và cải thiện cho các chiến dịch sau để ngày càng phát triển và hoàn thiện hơn.
  • Tối ưu quảng cáo TikTok: Người dùng có thể khởi tạo Event Pixel để  theo dõi được số lượt người dùng nhấn vào biểu mẫu đăng ký trên Website, số lượng người hoàn tất mua hàng thông qua trang cám ơn - Thank You Page,... Các chỉ số trả về sẽ giúp nhà quảng cáo đo lường hiệu quả. Ngoài lấy kết quả để đo lường, người dùng cũng có thể sử dụng trực tiếp dữ liệu từ Pixel trích xuất để xây dựng khách hàng mục tiêu quảng cáo cho những người dùng đã truy cập một số trang cụ thể trên Website của bạn.
  • Xây dựng dữ liệu cho chiến dịch Re-marketing: Mọi chủ thể kinh doanh khi tạo đối tượng khách hàng tùy chỉnh muốn xây dựng dữ liệu khách hàng những người hoạt động trên website hay ứng dụng sẽ phải cài đặt Pixel TikTok. Đối tượng tùy chỉnh là thông tin quan trọng cần có trong chiến dịch Re-marketing trên nền tảng TikTok. Những thông tin và kết quả mang lại từ pixel sẽ giúp ích cho bạn sử dụng các chiến dịch truyền thông, quảng cáo.

Các cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh ngày nay thường gắn pixel TikTok trên Landing Page để đo lường tỷ lệ chuyển đổi. Khi chạy quảng cáo chuyển đổi trên TikTok Landing Page thì chúng ta cần gắn pixel để đo lường tính hiệu quả. Bạn muốn đo lường hiệu quả pixel TikTok trên Landing Page nhưng chưa biết cách gắn pixel. Để lấy đoạn mã HTML Pixel trên TikTok, người dùng cần tạo tài khoản TikTok Ads. Các bước hướng dẫn chi tiết sẽ được trình bày cụ thể ở bên dưới.

2. Hướng dẫn 5 bước gắn pixel TikTok vào Landing Page

Gắn pixel TikTok vào Landing Page như thế nào?

Bước 1: Chuẩn bị

Đầu tiên là chúng ta cần chuẩn bị những nội dung và tài khoản quan trọng để gắn pixel TikTok vào Landing Page. Bạn cần có tài khoản Landing Page. Chúng ta có thể lựa chọn bản Pro để dữ liệu sẽ hiển thị qua Google Sheet, bản free thì dữ liệu trích xuất sẽ chuyển về email. Nếu đã đầu tư thì nên chọn bản Pro để sở hữu nhiều tính năng bạn nhé. Tiếp theo, bạn cần nắm rõ trang trình bày dịch vụ/sản phẩm mình sẽ thiết kế và dữ liệu khách hàng. 

Tất cả các trang Landing Page đều có trang cảm ơn ở mục cuối sau khi người dùng đăng ký. Bạn có thể xuất bản trang Cảm ơn sau đó dẫn link của trang gắn vào Sale Page. Việc này sẽ hỗ trợ đo lường pixel hiệu quả hơn. Và cuối cùng cũng không kém phần quan trọng, chúng ta cần chuẩn bị tài khoản TikTok Ads. Bạn có thể sử dụng tài khoản doanh nghiệp hoặc tài khoản cá nhân đều được. Nếu chưa có tài khoản thì bạn có thể tạo tài khoản qua trang https://www.tiktok.com/business/vi?tt4b_lang_redirect=1

Bước 2: Kiểm tra và cấu hình

Ở phần Landing Page, chúng ta cần kiểm tra và kiểm thử cấu hình, sắp xếp của biểu mẫu đăng ký. Phần càm ơn sẽ được gắn vào trang trình bày thông tin dịch vụ/sản phẩm cung cấp. Sau khi người dùng điền thông tin xong thì trang cảm ơn sẽ hiển thị. Bạn cần chọn mua tên miền ở trên nền tảng https://tenten.vn/.

Bạn nhớ chọn chế độ chỉ hiển thị trên điện thoại. Chạy quảng cáo trên TikTok thì chọn hiển thị trên điện thoại, vì hầu hết người dùng đều sử dụng điện thoại khi truy cập ứng dụng. Nền tảng trên máy tính cũng có người dùng nhưng ít hơn. Không giống những ứng dụng khác, người dùng có thể sử dụng nền tảng máy tính hoặc nền tảng điện thoại. Việc chọn chế độ hiển thị mobile sẽ tiếp cận được nhiều người dùng và đúng khách hàng mục tiêu hơn. Hầu như việc tiếp cận khách hàng trên TikTok đều được thiết kế và quay video với chế độ mobile. 

Bước 3: Gắn pixel vào Landing Page

Sau khi đã chuẩn bị và kiểm tra cấu hình xong, bạn chỉ cần thực hiện các bước thủ công dưới đây:

Đăng nhập vào tài khoản TikTok Ads, nhấn vào mục Tài sản và chọn Sự kiện. 

Đăng nhập TikTok và chọn Events

Đăng nhập TikTok và chọn Events

Tiếp theo, bạn nhấn chọn Web pixel để tiến hành tạo pixel mới. Nhấn vào Manage dưới mục Web pixel.

Nhấn vào Manage để truy cập trình quản lý Tiktok Pixel

Nhấn vào Manage để truy cập trình quản lý Tiktok Pixel

Chúng ta sẽ chọn "Set up Web Events" để thiết lập, chọn tiếp "TikTok Pixel" -> Next-> Đặt tên Pixel -> Chọn Standard Mode. Chế độ Standard là chế độ mặc định, bạn không cần tùy chỉnh nhiều. 

Chọn Standard Mode

Chọn Standard Mode

Ở giao diện mới hiển thị, bạn có thể đặt tên cho chiến dịch quảng cáo ở mục Pixel Name rồi nhấn vào Manually install pixel code để sao chép phần code. 

Sao chép đoạn code pixel TikTok

Sao chép đoạn code pixel TikTok

Sau khi copy xong phần code, bạn gắn vào trang Sale Page và Thank You Page. Nhớ dán vào mục Javascript xong và xuất bản để lưu bạn nhé.

Bạn có thể tải công cụ kiểm tra Pixel về ở mục TikTok Pixel Helper. Nhấn thêm tiện ích "Trình trợ giúp pixel TikTok” là được.
Sau khi đã hoàn thành xong các bước trên, bạn chọn "Complete & Set Rules". Chọn tiếp Custom Events -> Form Submission -> "Tên sản phẩm" -> USD -> Once. 

Chọn sự kiện Custom Events để đo lường trên Pixel

Chọn sự kiện Custom Events để đo lường trên Pixel

Tiếp tục chọn Destination URL -> Add page browsing rule -> Dán link Thank You Page vào rồi nhấn Save là được. Ở phần này bạn nhớ dán đúng link, không là trả một cái giá khá đắt đấy.

Bước 4: Kiểm tra pixel đã hoạt động hay chưa

Khi đã gắn pixel TikTok vào Landing Page xong, bạn có thể điền thử biểu mẫu để kiểm tra xem kết quả có hiển thị về hay không. Điền thông tin xong bạn nhấn vào biểu tượng của Trình trợ giúp pixel TikTok để kiểm tra xem có hiển thị chuyển đổi chưa.

Bước 5: Theo dõi và đo lường chuyển đổi

Sau khi thiết lập và chạy chương trình, chúng ta cần quan sát, theo dõi theo thời gian thực để kiểm tra chiến dịch có hiệu quả không. Nếu chưa thì bạn cần kiểm tra lại quy trình xem mình đã làm đúng hay cần điều chỉnh gì phù hợp không. Tại Trình trợ giúp pixel TikTok, người dùng có thể đo lường tỷ lệ chuyển đổi của chiến dịch quảng cáo TikTok Ads. Bạn nên kiểm tra và theo dõi liên tục để nắm thông tin và hiệu suất của việc gắn pixel TikTok vào Landing Page có cao hay không.

Cài đặt Trình trợ giúp pixel TikTok

Cài đặt Trình trợ giúp pixel TikTok

Trên đây là bài viết Hướng dẫn 5 bước gắn pixel TikTok vào Landing Page đơn giản. Hy vọng các bạn sẽ thiết lập thành công cho chiến dịch của mình. Nếu còn vấn đề gì khúc mắc, bạn có thể để lại thông tin để 1landing.vn giải đáp trong thời gian nhanh nhất. Cảm ơn các bạn đã đọc!

social
5/5 (1 vote)

Nền tảng thiết kế landing page

Tạo Landing Page chỉ trong 20 phút, không cần biết kiến thức lập trình, hơn 1.000 mẫu giao diện cho bạn lựa chọn
Dùng thử miễn phí
Tin tức liên quan